วง Morsor โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ภูเก็ต ครองแชมป์ “Sprite Music Contest” 2022

22 September 2022

บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) จัดโครงการประกวดวงดนตรีเยาวชน อายุ 13-19 ปี “Sprite Music Contest” 2022 รอบชิงชนะเลิศ โดยมีวงผ่านเข้ารอบจำนวน 15 วง จาก 50 วงที่ส่งเข้าประกวด โดยได้รับเกียรติจากนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมชมและมอบกำลังใจให้น้องๆ พร้อมด้วยนายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา คุณธงชัย อันชูฤทธิ์ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (บริหารงานทั่วไป) บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) สำหรับแชมป์ “Sprite Music Contest” 2022 คือ วง Morsor โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ภูเก็ต จ.ภูเก็ต ได้รับทุนการศึกษา ทริปเปิดประสบการณ์ทางดนตรี และเป็นเยาวชนหาดทิพย์จูเนียร์ รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ วง He Knows โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ภูเก็ต จ.ภูเก็ต รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ วง Synthesize Zonic โรงเรียนสุราษฎร์ธานี จ.สุราษฎร์ธานี รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 3 ได้แก่ วง Chada Band โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย จ.ภูเก็ต และวง The Humble โรงเรียนมหาวชิราวุธ จ.สงขลา รับรางวัล Popular Vote เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา ณ ชั้น 3 ศูนย์การค้า Central Festival Hatyai

คุณสุรีพันธ์ ปัทมาคม ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ Event บมจ.หาดทิพย์ กล่าวว่า “Sprite Music Contest” คือ เวทีที่เปิดโอกาสให้เยาวชนในภาคใต้ ได้แสดงผลงาน และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ เพื่อยกระดับความสามารถทางดนตรีสู่ศิลปินอาชีพต่อไปในอนาคต มาอย่างต่อเนื่องสู่ปีที่16 มีรูปแบบการประกวดที่พัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง ซึ่งในปีนี้หาดทิพย์ได้ปรับรูปแบบการจัดการประกวดให้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน โดยเปิดโอกาสให้เยาวชนทั่วทั้งภาคใต้ ส่งคลิปวิดีโอมาออดิชั่นในรอบแรก เพื่อคัดเลือกเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ จำนวน 15 วง สำหรับคณะกรรมการยังคงเป็นผู้ทรงคุณวุฒิทางดนตรี ศิลปินนักร้องอาชีพที่มีประสบการณ์ในการประกวดเวทีระดับประเทศมาร่วมตัดสินและแนะนำทักษะทางดนตรี การนำเสนอบนเวที เพื่อให้น้องๆได้นำไปพัฒนาขีดความสามารถทางดนตรีต่อไปค่ะ”

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นภดล ทิพย์รัตน์ อาจารย์วิชาโทศิลปะการแสดงดนตรีวิจักษณ์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เปิดเผยว่า แม้จะห่างหายจากการประกวดไปถึง 2 ปี แต่ทุกคนกลับมาพร้อมกับทักษะ ความสามารถทางดนตรีที่ดี รูปแบบการนำเสนอมีความหลากหลาย เห็นถึงการเตรียมตัว ฝึกฝนมาเป็นอย่างดี ขอชื่นชมและแสดงความยินดีกับทุกรางวัลอีกครั้งครับ

นางสาวเบญญาภา กองดี (น้องบีม) วง Morsor จ.ภูเก็ต บอกความรู้สึกที่ได้รับรางวัลชนะเลิศว่า “ภูมิใจในตัวเองที่ได้เป็นแชมป์ ขอบคุณหาดทิพย์นะคะ ที่เปิดเวที Sprite Music Contest 2022 ให้พวกเราได้ปล่อยของ ที่ได้ผ่านการฝึกฝนมา ซึ่งพวกเราดีใจมากที่ได้เป็นแชมป์และจะได้ไปเปิดประสบการณ์ทางดนตรีกับศิลปิน มืออาชีพ เพื่อเพิ่มทักษะทางดนตรีให้กับวงของหนูค่ะ”

คุณแตงโม ภัทรา วรินทรเวศ ศิลปินและสมาชิกหาดทิพย์จูเนียร์คลับ เปิดเผยว่า “ดีใจมากๆที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของการประกวด Sprite Music Contest 2022 และได้กลับมาสู่ครอบครัวหาดทิพย์อีกครั้งคะ เพราะ หาดทิพย์ ยังคงสนับสนุนความฝัน เป็นแรงผลักดัน และสร้างเวทีให้เยาวชนได้แสดงออกเสมอ อยากฝากถึงน้องๆทุกคนในวันนี้ ที่อาจจะได้หรือไม่ได้รับรางวัลหรือคณะกรรมการติชมเรื่องใดไป อยากให้นำไปปรับปรุง อย่าเอาไปบั่นทอนตัวเองเด็ดขาด เพราะคำติจะเป็นตัวที่จะทำให้เราพัฒนา และก้าวสู่การเป็นศิลปินอาชีพได้ในอนาคตค่ะ”

สามารถอัพเดทข่าวสาร และความสามารถของน้องๆได้เพิ่มเติมที่ Facebook Fanpage : Sprite Music Contest