ยุวชนหาดทิพย์คัพ สานฝันเด็กใต้...บันไดสู่ฟุตบอลอาชีพ ณ สโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

14 September 2018

สัมผัสประสบการณ์จริง นักฟุตบอลพร้อมโค้ช ทีมโรงเรียนบ้านย่านซื่อมิตรภาพ ที่ 147 จ.สตูล จำนวน 23คน รับสิทธิ์ เดินทางไปเก็บความรู้และประสบการณ์ฟุตบอล กับ สโมสรเอสซีจีเมืองทอง ยูไนเต็ด และ ทัศนศึกษา ณ กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 14-18 กันยายน 2561 จากโครงการการแข่งขันฟุตบอลยุวชน “หาดทิพย์คัพ” ในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนใต้ (สงขลา, สตูล, ปัตตานี, ยะลา และนราธิวาส)

คุณประทีป แก้วประสิทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ บมจ.หาดทิพย์ กล่าวว่า บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) จัดฟุตบอล “ยุวชนหาดทิพย์คัพ” เป็นการแข่งหนึ่งเดียวในภาคใต้ ที่จัดให้น้องๆ รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี เพื่อค้นหาแชมป์ และรองแชมป์ ประจำจังหวัด เข้าสู่รอบ ชิงชนะเลิศที่จังหวัดสงขลา โดยการเข้าค่ายร่วมกันทั้ง 10 ทีม เพื่อเสริมความรู้ทักษะเรื่องฟุตบอล สอดแทรกกิจกรรม เพื่อสร้างความสามัคคี เสียสละเพื่อส่วนรวม สู่สังคมสันติสุข ด้วยแนวคิด “เหนือชัยชนะ คือมิตรภาพและความสุข” ในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้

สำหรับทีมโรงเรียนย่านซื่อฯ ผู้ได้รับสิทธิ์ ได้เก็บเกี่ยวความรู้ เทคนิค ประสบการณ์ฟุตบอล กับผู้ฝึกสอนของสโมสรฯ เตะอุ่นเครื่องกระชับมิตร กับ สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด U-12 และกระทบใหล่ กับ ซุปตาร์ของทีม น้องโบ๊ต ภูวรักษ์ คำสิงห์ ปิดท้ายด้วยการ เชียร์ติดขอบสนาม เพื่อสัมผัสบรรยากาศจริง ของการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ ร่วมกับผู้ชมแน่นสนาม เอสซีจี สเตเดียม ในการแข่งฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก คู่บิ๊กแม็ตซ์ สโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบกับ สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งหลังจากจบการแข่งขัน นักฟุตบอลและโค้ช ทั้ง 23 คน ได้เดินลงสนามแข่งจริง โดยได้รับการต้อนรับเป็นอย่างอบอุ่น จาก คุณวิลักษณ์ โหลทอง ประธานสโมสรฯ และ ดร.ศราวุธ ดิษยวรรธนะ ผู้จัดการสายงานกิจกรรมพิเศษและกีฬา บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอมเมอร์เชียล จำกัด คอยให้กำลังใจ และ อยู่ดูแลเด็กๆ ตลอดทั้งวัน

โค้ก-หาดทิพย์ เชื่อว่าประสบการณ์พิเศษ ที่หาดทิพย์ ตั้งใจมอบให้กับน้องๆ นักฟุตบอลและโค้ช จะเป็นแรงบันดาลใจ แรงผลักดัน ให้พัฒนาตัวเอง ทีม และ นักฟุตบอลเยาวชนใน จังหวัดสตูล สู่ความเป็นเลิศ และ ก้าวสู่มืออาชีพต่อไป”

ตลอดระยะเวลา 6 วัน เด็กๆได้ทดลองใช้ชีวิตในกรุงเทพมหานคร เช่น การเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS ครั้งแรกเพื่อไป พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ซี ไลฟ์ โอเชียนเวิลด์, ศูนย์การค้าสยามพารากอน และปิดท้ายทริบด้วยการผ่อนคลาย ใน สวนสยามทะเลกรุงเทพฯ

ผู้ฝึกสอน อิมรอน ยูฮันนั้น : ผู้ฝึกสอน อาหลี ลีลานนท์ เปิดเผยว่า สำหรับทริปนี้ การมาเยือนสโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด สโมสรอันดับต้นๆ ของเมืองไทย ที่มีการดูแลตั้งแต่ยุวชน รวมถึงผลิตนักเตะเข้าสู่ทีมชาติไทย ถือว่าเป็นสโมสรที่มีระบบการจัดการที่ดีมาก โค้ชจะนำความรู้ที่ได้ เทคนิคฟุตบอลใหม่ นำไปพัฒนาเยาวชนที่โรงเรียน เด็กๆที่รักในฟุตบอล อยู่ไกลปืนเที่ยงอย่างโรงเรียนย่านซื่อมิตรภาพ ที่ 147 และ โรงเรียน ดารุลมุอ์มิน จ.สตูล โค้ชและน้องๆ รวมทั้ง ผู้ปกครอง ขอขอบคุณ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) ที่มอบโอกาส ความรู้ ประสบการณ์ และแรงบันดาลใจด้านฟุตบอล สำหรับผม...ใครจะคิดว่าในอนาคต นายประตู หรือผู้เล่น ทีมชาติไทย จะมาจากทีมโรงเรียนย่านซื่อมิตรภาพ ที่ 147 จ.สตูล ก็ได้ครับ